Cách làm sạch chổi quét nhà cực kỳ HIỆU QUẢ

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
NỘI DUNG CƠ BẢN

Chổi là dụng cụ vệ sinh không thể thiếu trong ngôi nhà, trường học hay các khu công nghiệp. Tuy nhiên, có rất nhiều người quên không làm sạch chổi sau mỗi lần sử dụng. Điều này không chỉ khiến vi khuẩn và bụi bẩn bám dính vào trong chổi mà còn làm cho việc vệ sinh nhà cửa trở nên khó khăn hơn. Vậy cách làm sạch chổi như thế nào? Hãy để Chổi lười Bằng Hồng giúp bạn có được câu trả lời trong bài viết này.

cach lam sach choi quet nha

Vì sao cần bảo quản chổi?

Giữ gìn không gian sạch sẽ, thoáng đãng và không có bụi bẩn bám dính là điều mà ai cũng luôn mong muốn. Và để làm được điều này thì rất cần các dụng cụ vệ sinh như chổi, bàn chải, cây lau sàn,…Tuy nhiên, đa phần sau khi sử dụng, ít ai có thói quen làm sạch các dụng cụ đó.

Sau quá trình lau dọn vệ sinh bằng chổi, bụi bẩn và những rác thải nhỏ thường bị sót lại. Nếu không vệ sinh, bảo quản sạch sẽ, lâu ngày những bụi bẩn đó sẽ biến thành vi khuẩn và gây ảnh hưởng đến không gian sinh sống, làm việc của con người.

Chính vì thế, việc bảo quản chổi hay làm sạch là điều vô cùng cần thiết để giúp công việc dọn dẹp trở nên hiệu quả. Đồng thời, đảm bảo an toàn và bảo vệ sức khỏe tốt nhất cho bạn.

cach lam sach choi quet nha

3 cách làm sạch chổi quét nhà sạch sẽ, hiệu quả

Làm sạch chổi bằng nước

Đối với chổi quét nhà, bạn có thể làm sạch bằng cách sử dụng với nước rồi sau đó tiến hành giũ nhẹ để bụi bẩn bị đánh bay. Tuy nhiên, bạn chỉ nên thực hiện phương pháp này vài lần/tuần để bảo quản chổi nhé hiệu quả nhé.

Làm sạch chổi bằng hóa chất

Trong trường hợp chưa vệ sinh chổi lâu ngày, làm sạch với nước thôi là chưa đủ. Lúc này, bạn cần sử dụng hóa chất để loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn và bụi bẩn dính trên lông chổi. Bạn hãy tìm mua các loại hóa chất vệ sinh dụng cụ quét nhà tại các cửa hàng gia dụng rồi thực hiện theo các bước sau đây:

  • Dùng một lượng nhỏ hóa chất, hòa tan với nước rồi cho chổi nhúng vào.
  • Giũ và vò nhẹ nhàng sao cho lông chổi không bị hư hỏng.
  • Xả lại chổi bằng nước sạch. Lưu ý: Nếu vẫn để hóa chất tồn đọng trên chổi thì sẽ khiến chổi nhanh bị mục và hư hỏng.
  • Phơi khô chổi dưới ánh sáng mặt trời hoặc không gian thoáng gió để nhanh khô.

cach lam sach choi quet nha

Làm sạch chổi bằng nước lau sàn

Nước lau sàn là một sản phẩm chứa các chất tương đối an toàn nên rất phù hợp để vệ sinh chổi quét nhà. Để làm sạch, bạn cần chuẩn bị: Một chiếc xô, chậu, găng tay cao su, nước lau sàn và nước ấm.

Tiếp đó, nhúng đầu chổi vào chậu nước. Đồng thời, xả nước ấm vào chậu rồi dùng tay nhẹ nhàng vò đầu chổi cho đến khi không còn cặn bẩn xuất hiện trong nước. Thêm một lượng nước lau sàn vừa đủ vào chậu nước ấm rồi tiếp tục vò bằng tay.

Cuối cùng, xả nước cho thật sạch, đổ thêm một lượng nước lau sàn vào chậu và để ngâm qua đêm. Sáng hôm sau bạn vò lại chổi bằng nước sạch rồi đem chổi đi phơi là được.

cach lam sach choi quet nha

Hướng dẫn bảo quản chổi quét nhà

Ngoài làm sạch, bạn cũng nên quan tâm đến việc bảo quản chổi để kéo dài “tuổi thọ” bằng cách:

  • Sử dụng chổi đúng cách. Ví dụ: Chổi quét nhà thì chỉ nên quét nhà, không nên sử dụng cho mục đích khác.
  • Vệ sinh sạch sẽ chổi sau khi sử dụng.
  • Cất chổi tại vị trí khô ráo, sạch sẽ và có chỗ treo cố định.
  • Không để chổi tại những nơi ẩm ướt hay có tiếp xúc với nguồn điện, đặc biệt là khi bảo quản chổi gỗ.

Chổi lười Bằng Hồng đã gợi ý các cách làm sạch chổi quét nhà cho bạn ở trên. Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu sử dụng các loại chổi khác để vệ sinh sân nhà, trường học, trang trại hay khu công nghiệp thì có thể tìm đến sản phẩm chổi lười của chúng tôi. Liên hệ Hotline: 0984205424 hoặc 0962256392 để được tư vấn chi tiết.

5/5 - (1 bình chọn)

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢNG GIÁ GỐC

Qúy khách hàng vui lòng điền thông tin vào form dưới đây .
*Cam kết bảo mật thông tin khách hàng.